Tin tức

Nghệ thuật bài trí thảm sàn trong không gian khánh tiết hội nghị

Hội nghị là một sự kiện quan trọng bởi có sự góp mặt của những vị khách quý. Vì vậy vấn đề bài trí không gian khánh tiết hội nghị luôn được chú trọng hàng đầu. Sau nhiều lần tham dự những buổi hội nghị khác nhau, Alice cũng đã rút ra được một số kinh nghiệm trong bài trí thảm sàn trong không gian khánh tiết hội nghị để chia sẻ với các bạn.

Nghệ thuật lựa chọn màu sắc của thảm khánh tiết hội nghị

Trong bài trí khánh tiết hội nghị việc trải thảm ở dưới ghế ngồi giúp tạo sự thoải mái trong các bước di chuyển, các vận động nói chung. Góp phần làm giảm bớt căng thẳng khi bàn bạc những công việc quan trọng.

Do đó, việc lựa chọn màu sắc để phù hợp với khánh tiết hội nghị là điều không hề đơn giản. Màu sắc của thảm hội nghị ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của hội nghị trong mắt những người tham dự.

Nếu buổi hội nghị của bạn có trình chiếu ảnh và phát video thì tốt nhất không nên lựa chọn thảm khánh tiết có tông màu trắng hoặc đen vì nó có thể hấp thụ hoặc phản xạ ánh sáng, làm ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh.

Các bạn nên chọn những tấm thảm có màu tương đồng với đồ nội thất và sơn tường để tạo nên sự hài hòa và căn đối.

Alice đã có cơ hội được tham gia rất nhiều buổi hội nghị khác nhau và gần đây tôi đã rất ấn tượng với với một căn phòng hội nghị có màu tường ghi sáng, kết hợp với bộ bàn ghế màu sữa.

Trong căn phòng này đã sử dụng thảm khánh tiết có tông màu vàng cùng với những hoa văn nhỏ màu đỏ. Điều này khiến Tracy cảm thấy không gian trở nên rộng và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Sau khi tôi tìm hiểu thì tấm thảm đó được làm thủ công, do vậy tôi cảm nhận được tấm thảm này mang tới một vẻ đẹp rất có hồn.

Nghệ thuật lựa chọn họa tiết thảm khánh tiết phù hợp với không gian hội nghị.

 Mẫu thảm phù hợp với hội nghị cấp cao trong phòng khánh tiết của cơ quan Nhà Nước

Để phù hợp với tính chất là đề cao tính dân tộc và sự quyền lực do đó những khánh tiết hội nghị ở những nơi này thường sử dụng những hoa văn mang đậm tính truyền thống như trống đồng, hoa sen, chim Lạc Việt,…

Khánh tiết hội nghị ở cơ quan Nhà Nước thường sử dụng những mẫu thẩm được thiết kế rất cầu kỳ nổi bật với những hoa văn phức tạp. Màu sắc của thảm cũng được lựa chọn để có thể làm nổi bật, phô trương được sự xa hoa như các màu đỏ hoặc nhũ vàng.

Alice rất thích mẫu thảm hội nghị có họa tiết trống đồng Đông Sơn, họa tiết này thường ở giữa thảm khánh tiết giúp tạo được điểm nhấn đặc biệt trong khánh tiết hội nghị. Những mẫu thảm này thường có màu nền là màu đỏ đô, họa tiết là màu vàng nên rất nổi bật.

Alice thấy nó những mẫu thảm này không chỉ đẹp trong cách thiết kế mà còn mang đậm nét truyền thống của văn hóa người Việt. Do đó những mẫu thảm này rất phù hợp để sử dụng khánh tiết hội nghị trong những không gian sang trọng của các cơ quan Nhà nước – nơi thường xuyên tiếp đón những vị khách cấp cao và đối tác nước ngoài quan trọng

 Mẫu thảm phù hợp với hội nghị của các đơn vị kinh tế, doanh nghiệp

Theo Alice thấy thì khánh tiết hội nghị ở các doanh nghiệp thì lại thích phong cách thiết kế hiện đại, thân thiện để thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp. Do đó, những mẫu thảm khánh tiết sẽ hạn chế những hoa văn cầu kỳ, tránh sự phô trương, tạo thiện cảm với đối tác.

Những họa tiết trong mẫu thiết kế này đều được cách tân và đơn giản hóa, họa tiết của thảm thường được thiết kế cân đối theo khuôn thảm nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp, mang chút hơi hướng hiện đại để khiến hội nghị trở nên hài hòa nhưng vẫn toát lên vẻ lịch lãm.

Những mẫu thảm này thường sử dụng những gam màu lạnh hoặc gam màu nóng với tone ấm áp, nhẹ nhàng để đem lại sự thoải mái cho khách mời.

 Nghệ thuật kết hợp thảm khánh tiết hội nghị với đồ nội thất

Để có một không gian khánh tiết hội nghị hoàn hảo thì ngoài việc lựa chọn và bày trí thảm cho phù hợp thì việc kết hợp thảm với những đồ nội thất trong phòng sao cho phù hợp và hài hòa cũng vô cùng quan trọng. Việc kết hợp khéo léo giữa thảm và những món đồ nội thất trong hội nghị như bàn ghế, tranh ảnh, đèn trần,…sẽ làm không gian khánh tiết hội nghị trở nên sang trọng và chuyên nghiệp hơn.

Theo một cách thông thường thì chúng ta vẫn sử dụng màu sắc thảm hoặc hoa văn trên thảm cùng tone màu chủ đạo của thiết kế. Nhưng đôi khi việc sử dụng thảm khác màu nhưng cùng tone đồ nội thất hoặc màu thảm đối lập với tone màu chủ đạo cũng sẽ trở thành điểm nhấn cho căn phòng hội nghị.

Trên đây là một số kinh nghiệm Alice muốn chia sẻ với các bạn về nghệ thuật bài trí thảm khánh tiết hội nghị. Ngoài ra việc lựa chọn chất liệu thảm khánh tiết cũng khá là quan trọng, chất liệu thảm làm nên sự dày dặn, bền bỉ cho sản phẩm. Chất liệu sợi tiêu chuẩn đảm bảo khả năng lên màu chuẩn thiết kế, bên cạnh sức chịu đựng với tần suất sử dụng thường xuyên và mức độ giặt giũ.

Alice tự tin sẽ đem lại cho các bạn những thông tin hữu ích và cần thiết trong lĩnh vực này đấy.

Xem thêm:

Comment here