Tư vấn

Định nghĩa, thông số, ứng dụng của nhựa PVC.

Định nghĩa, thông số, ứng dụng của nhựa PVC. Trên thị trường hiện nay, nhựa là một vật liệu được sử dụng rất phổ biến và không thể thiếu để sản xuất các đồ vật từ đời sống sinh hoạt đến lao động sản xuất. Nhựa được chia ra làm rất nhiều loại như nhựa PTFE, nhựa PEEK, nhựa POM, nhựa PP-PU,… Trong đó, nhựa PVC được dùng để thay thế nhiều vật liệu khác để giảm chi phí. Bài viết dưới đây, tôi sẽ giới thiệu tới mọi người định nghĩa và các ứng dụng phổ biến của nhựa PVC.

1.Định nghĩa nhựa PVC:

Nhựa PVC có tên đầy đủ là Polyvinyl Clorua được chế tạo từ tổng hợp vinylcolorua nhân tạo phơi dưới ánh nắng mặt trời (chúng có màu chủ đạo là trắng hoặc vàng, tính chất hóa học chịu lực kém) kết hợp thêm MBS, ABS( tăng tính va đập). Nhựa PVC cách điện cách nhiệt tốt, độ mềm dẻo cao nên dễ gia công, dai.

Xem thêm:  Gioăng nhựa Teflon 

2.Thông số nhựa PVC cứng:

PVC cứng là chất ổn định nhiệt, chất bôi trơn, chất phụ gia. Chúng được dùng làm ống dẫn nước, xăng dầu và khỉ ở nhiệt độ dưới 60oC trong môi trường có tính ăn mòn cao

Tính chất

Giá trị, đơn vị đo

Khối lượng riêng

1,45 – 1,50 g/cm3

Giới hạn bền kéo đứt

500 – 700kg/cm2

Giới hạn bền uốn

800 – 1200kg/cm2

Giới hạn bền nén

800 – 1600kg/cm2

Môđun đàn hồi

4000 – 10.000kg/cm2

Độ dãn dài khi đứt

10 – 25%

Hệ số giãn nở dài

0,00006 – 0,00007

Độ dẫn nhiệt

3,8 – 4.10-4 cal/cm.s.°C

Điện áp đánh thủng

15-35 kV/cm

Hằng số điện môi (60Hz, 30°C)

3,54

Điện trở suất

1015Ω.cm

Xem thêm:https://nhadatnews.net/nhua-pu-chat-luong-cao-gia-re-tai-vindec-ha-noi/

3.Ứng dụng của nhựa PVC:

  • Ứng dụng tiêu biểu của nhựa PVC là làm ống nhựa trong các ống dẫn nước, dẫn chất lỏng trong các hộ gia đình lẫn các nhà máy xí nghiệp(trong nhà máy, dẫn dòng lưu chất tới các van công nghiệp như van một chiều inox, van bi đồng, van cổng gang,….). Hiện nay, nó được chia làm 2 loại là ống nhựa cứng (uPVC) và ống nhựa mềm(PVC)
  • Do có tính chất cách điện, cách nhiệt tốt nên  nó được sử dụng làm dây cáp điện. Tùy vào nhiệt độ sử dụng mà nhà sản xuất có thể trộn thêm tỷ lệ các chất phụ gia tương ứng
  • Được dùng sản xuất tấm nhựa PVC trong sản xuất nội thất(tủ bếp, tủ quần áo, tủ tivi,…), quảng cáo(cắt chữ, in ấn, cắt CNC,…), công nghiệp(làm cửa, vách ngăn,…)

Xem thêm:https://nhadatnews.net/thong-so-ky-thuat-van-an-toan-nuoc-hang-san-xuat-arv/

Công ty VINDEC chuyên cung cấp các loại Gioăng làm kín như gioăng không amiang, gioăng cao su, gioăng chì graphite, gioăng nhựa teflon… các hãng có thương hiệu nổi tiếng thế giới như: TEADIT(Áo); NICHIAS TOMBO, VALQUA ( Nhật Bản ); KLINGER ( Úc ); FEROLITE ( Ấn Độ ).

M: 0981 158 904 (Zalo /Skype)
T: 024 6666 6667    E: [email protected]
W: http://vindec.com.vn/
HANOI Office: 860 Phuc Dien Ro, Xuan Phuong Ward, Nam Tu Liem Dist, Hanoi City
PROCESSING PLANT: Village 1, Liem Can Ward, Thanh Liem Dist, Ha Nam Province

Comment here