Ngoại thất

Công dụng của cây vạn tuế trong đời sống

Cycas revoluto hay cây vạn tuế là thực vật dạng bụi, có cành lá phát triển khá dày đặc, cây cao khoảng 2 hoặc 3 m. cây vạn tuế là loại cây sống lâu năm, được trồng chủ yếu để làm cảnh. lá của cây vạn tuế khá to và cứng, chúng dạng như hình lông chim. cây vạn tuế cho hoa. Hoa của chúng có cả hoa đực và hoa cái. bên ngoài đều bao phủ một lớp lông mỏng. Rất nhiều gia đình đã lựa chọn cây vạn tuế là cây phong thủy trồng trong gia đình của mình. cây vạn tuế mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, bình an. Bởi vì tuổi đời của cây vạn tuế khá cao nên những người trồng chúng đều có mong muốn có thể khỏe mạnh và sống lâu như chính cái tên của chúng. Ngoài ra cây vạn tuế còn giúp xua đuổi tà ma, những điều không may mắn, mang đến cho gia chủ những điều may mắn, yên bình nhất. cây vạn tuế có phần gốc to cành lá lại sum suê, chúng cũng là biểu tượng của sự thịnh vượng, phát triển vững mạnh. Cùng với đó giống như nhiều loại cây xanh khác cây vạn tuế giúp thanh lọc không khí, loại bỏ khí Co2 những bụi bẩn giúp trả lại môi trường trong lành cho cảnh quan xung quanh.

Ngoài ra cây vạn tuế còn có công dụng trong việc điều trị khá nhiều bệnh. hầu hết tất cả các bộ phận trên cây vạn tuế đều có thể được sử dụng để điều trị bệnh. Ví dụ như lá của cây vạn tuế có tính ôn giúp cầm máu, giảm đau, hay các chức nhưu đau dạ dày, huyết áp cao , … Bạn có thể dùng sau: chuẩn bị khoảng 30 đến 40 g lá của cây vạn tuế, rửa sạch, chặ tnhor, phơi khô sau đó sắc lấy nước uống. hoặc bạn có thể nghiền nát chúng để uống. Còn với vết thương ngoài da thì bạn có thể lấy lá nghiền nát đắp lên vết thương, rất hiệu quả đối với các mụn nhọt hay vết sưng thấy. Bạn cần lưu ý chỉ sử dụng phần lá non trên ngọn cây vạn tuế không dùng phần lá già ở thân cây vì chúng có chứa độc tố.

>>> Xem thêm: Cây dừa caydothi.vn

Hoa của cây thì có thể sắc lấy nước uống giúp giảm đau, hỗ trợ điều trị bệnh di tinh. Trong cây vạn tuế độc tính có thể gây ra các tình trạng nôn mửa, đau đầu.  Với những trường hợp không may bị trúng độc từ cây vạn tuế bạn cần nhanh chóng gây nôn hoặc rửa da dày giúp loại bỏ phần độc tố nhanh nhất có thể tránh để chúng ngấm vào cơ thể.

Đây là những điều đặc biệt cần lưu ý trong quá trình sử dụng loại cây này để chữa bệnh. Nón của cây vạn tuế bạn có thể thu hái sau đó đem rửa sạch phơi khô có thể dùng dần. Còn lá và rễ của chúng thì cây vạn tuế là cây ht]ơngf xanh quanh năm nên lúc nào cũng có thể sử dụng. Như vậy với những thông tin cung cấp trên đây đã phần nào giúp bạn có thêm cho mình thông tin về loại cây này. một loại cây không chỉ có công dụng trong việc làm cảnh mà còn có tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Nếu vô tình yêu thích loại cây này hãy nhanh chóng trồng một cây ở sân vườn nhà mình bạn nhé.

Xem thêm:

Comment here